banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Đăk Glei: Tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
28-3-2024

Thời gian gần đây, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Đăk Gllei đã đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt, nhờ thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, chất lượng phục vụ, công tác kiểm soát việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức ngày càng được nâng lên, góp phần quan trọng trong công tác cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao sự hài lòng và tin tưởng của người dân đối với các cấp chính quyền, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.
Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện đã kiện toàn lại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đảm bảo theo quy định; Thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Trong giai đoạn quí I năm 2024, Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo là 3.725 hồ sơ (trong đó, trực tuyến: 2.458 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 1.185 hồ sơ; Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 3.688 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn: 3.619 hồ sơ, đúng hạn: 51 hồ sơ, quá hạn: 18 hồ sơ; …
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ huyện Đăk Glei đảm bảo thời gian tiếp nhận trả kết quả
 
Đồng thời, các Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã đã niêm yết đầy đủ hướng dẫn phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với thủ tục hành chính. Đến nay, toàn huyện chưa nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến thủ tục hành chính và hành vi hành chính của công chức khi tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính; Công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp tục được đẩy mạnh, nội dung, hình thức tuyên truyền ngày càng phong phú, đa dạng.
Qua kiểm tra thực tế tại các đơn vị, địa phương về thực hiện công tác cải cách hành chính, nhất là việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; qua phân tích, tổng hợp phiếu điều tra chỉ số hài lòng có khá nhiều người dân.
Tuy nhiên, vẫn còn môi số khó khăn, hạn chế cần tháo gỡ đó là: Cơ sở vật chất phục vụ công tác cải cách hành chính mặc dù được quan tâm nhưng chưa đáp ứng được tình hình thực tế,  Đa số người dân chưa sẵn sàng thực hiện thủ tục hành chính cung cấp DVCTT toàn trình; Một số ngành, địa phương chưa quan tâm thực hiện thường xuyên công tác rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp mình nhằm kịp thời phát hiện, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hay bãi bỏ thủ tục hành chính không phù hợp;..
 Từ những tồn tại, hạn chế trên, trong thời gian tới UBND huyện Đăk Glei có những phương hướng, giải pháp cụ thể đó là: Bám sát nội dung, hướng dẫn của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh về kiểm soát thủ tục hành chính, tiến hành chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Tập trung giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đúng quy định, đúng hẹn; khắc phục tình trạng giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, trả lại hồ sơ; Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có các hành vi chậm trễ, nhũng nhiễu, tiêu cực; chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra tình trạng yêu cầu nộp bổ sung hồ sơ giấy đối với hồ sơ trực tuyến.
 
Thực hiện: Nguyễn Tú
 
 

Số lượt xem:51
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN ĐĂK GLEI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản: Văn phòng HĐND-UBND huyện Đăk Glei
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện
Người phụ trách chính: Ông Đỗ Đăng Dự, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện
Email: vphdndubnd.dakglei@kontum.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

945970 Tổng số người truy cập: 280 Số người online:
TNC Phát triển: