Thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ công trực tuyến tại huyện Đăk Glei đã được triển khai quyết liệt, đồng bộ với quyết tâm cao từ huyện đến cơ sở. Sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, cũng như sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Tính đến nay, tổng số dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần đã được cung cấp tại huyện là 282 dịch vụ.. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình chiếm 51,06% (144/282 thủ tục hành chính); tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến đạt 63,62% (7.206/11.326 hồ sơ); tỷ lệ thủ tục hành chính có nghĩa vụ thanh toán có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 89,4% (5.970/6.687 hồ sơ).
Trang thông tin điện tử huyện Đăk Glei đăng thông tin nhanh chóng, kịp thời
Bên cạnh đó, Trang thông tin điện tử của huyện được xây dựng và vận hành, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định của Nhà nước, cung cấp thông tin cần thiết cho người dân và doanh nghiệp, hỗ trợ giao tiếp trực tuyến với cơ quan nhà nước. Đặc biệt, hiện nay, tất cả 12/12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có Trang thông tin điện tử, tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển dịch vụ công trực tuyến, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Những kết quả đạt được trong công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và dịch vụ công trực tuyến tại huyện Đăk Glei đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính, đồng thời nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch với cơ quan nhà nước.
Tin, ảnh: Nguyễn Tú