Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam, được tổ chức nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2025, là một dịp quan trọng để giới thiệu và quảng bá hình ảnh đất nước và sản phẩm Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đây là chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển ngoại thương và khẳng định giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Để Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2025 diễn ra thành công và hiệu quả, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Glei đã ban hành công văn số 505 / UBND – KTHTĐT ngày 12/3/2025, yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp trong khu vực. Cụ thể, các nội dung sau cần được triển khai:
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý nghĩa của Ngày Thương hiệu Việt Nam, qua đó khuyến khích sự tham gia tích cực vào các chương trình phát triển thương hiệu quốc gia. Sử dụng các kênh thông tin truyền thông, bao gồm các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội (Facebook, Zalo, website của các cơ quan) để truyền tải thông điệp về giá trị và tầm quan trọng của thương hiệu Việt Nam.
Tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) đã được Chính phủ công nhận, từ đó tạo dựng sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Khuyến khích các doanh nghiệp địa phương tích cực tham gia Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2025, qua đó làm nổi bật các sản phẩm của địa phương đạt chất lượng cao và có uy tín.
Tổ chức hội thảo, triển lãm sản phẩm, giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp với đối tác trong và ngoài nước. Đăng tải thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương tới cộng đồng doanh nghiệp nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, qua các phương tiện truyền thông chính thức như website, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị.
Lắp đặt băng rôn, phướn, tờ rơi tại các vị trí công cộng, nơi đông người qua lại để tuyên truyền về Tuần lễ Thương hiệu quốc gia.Tăng cường sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá hình ảnh của các sản phẩm thương hiệu Việt, đồng thời kết hợp với các hoạt động PR trên truyền hình và báo chí.
Các hoạt động trong Tuần lễ được tổ chức hợp lý, đảm bảo tiết kiệm nhưng vẫn đạt hiệu quả cao trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam.
Thực hiện: Nguyễn Tú