Trong 8 tháng đầu năm 2024, UBND Huyện Đăk Glei tiếp nhận 751 hồ sơ (trong đó, có 502 hồ sơ trực tuyến; 190 hồ sơ trực tiếp, 59 hồ sơ từ ký trước chuyển sang); Đã giải quyết 725 hồ sơ, 661 hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn (đạt tỷ lệ 95,8%); Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của cấp huyện: 502/751hồ sơ (đạt tỷ lệ 66,8%); Tổng số hồ sơ phải số hóa trong kỳ khi tiếp nhận: 751 hồ sơ; đã số hóa thành phần đối với 692 hồ sơ (đạt tỷ lệ 92,14%); tổng số hồ sơ phải số hóa kết quả 725 hồ sơ, đã số hóa kết quả đối với 563/725 hồ sơ (đạt tỷ lệ 77,6%); Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia chung của toàn huyện đạt tỷ lệ 94,82%.... Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định thủ tục hành chính (TTHC). Trong công tác quản lý, điều hành cũng như trong chuyên môn, nghiệp vụ, 100% cán bộ nghiên cứu tổng hợp, cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ cấp huyện đã thực hiện trao đổi, tra cứu, khai thác thông tin qua môi trường mạng. Tỷ lệ trao đổi văn bản tại UBND huyện hoàn toàn dưới dạng điện tử chiếm 98%; các văn bản phục vụ các cuộc họp được cung cấp dưới dạng văn bản điện tử cho các đại biểu trước cuộc họp nhằm giảm thời gian đọc báo cáo và tăng thời gian thảo luận trong các cuộc họp.
Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tại huyện Đăk Glei.
100% cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức từ huyện đến các xã, thị trấn có hòm thư điện tử phục vụ công việc; việc khai thác, sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh thực hiện có hiệu quả; việc ứng dụng phần mềm hệ thống quản lý văn bản và điều hành (ioffice) đã đi vào nền nếp, giúp cho việc truyền tải thông tin, điều hành, quản lý từ huyện đến cơ sở được đồng nhất, nhanh chóng, việc xử lý phê duyệt văn bản và tra cứu thông tin tài liệu được kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tạo được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC.
Thực hiện: Y Đông