Sáng ngày 21/4/2025, UBND huyện Đăk Glei tổ chức họp rà soát bổ sung danh sách xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện đảm bảo theo tiêu chí. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Thị Thương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí là thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện; Đại diện Lãnh đạo: Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị; Dân tộc và Tôn giáo; Tài chính - Kế hoạch; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.
Quang cảnh cuộc họp.
Một số hình ảnh nhà tạm nhà dột nát ở các xã.
Thực hiện Công văn số 921 ngày 18/4/2025 của UBND huyện Đăk Glei về việc rà soát bổ sung đối tượng xóa nhà tạm nhà dột nát trên địa bàn huyện Đăk Glei. Tại cuộc họp lãnh đạo các địa phương trên địa bàn huyện đã thảo luận, căn cứ trên kết quả rà soát số lượng nhà tạm, nhà dột nát cần hỗ trợ của các địa phương là tổng số đối tượng nhà tạm, nhà dột nát được bổ sung của 12 xã, thị trấn dự kiến rà soát đợt 2 là 70 căn, tổng kinh phí thực hiện là 4,2 tỷ đồng.
Đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị thông qua báo cáo tại cuộc họp.
Đại biểu tham gia phát biểu tại cuộc họp
Tại cuộc họp, các đại biểu đã báo cáo làm rõ việc rà soát, điều chính bổ sung đối tượng thụ hưởng chính sách, dự toán kinh phí thực hiện chương trình…Bên cạnh kết quả đạt được, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát vẫn còn những khó khăn, vướng mắc về đất ở, kinh phí đối ứng, giá cả vật liệu leo thang…
Đồng chí Nguyễn Thị Thương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Thương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp, triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn quản lý. Trong đó, tập trung chỉ đạo triển khai việc rà soát các hộ gia đình đang còn ở nhà tạm, nhà dột nát để lập danh sách, trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt bổ sung và hỗ trợ theo quy định. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn trong việc hướng dẫn, thực hiện rà soát, điều chỉnh, bổ sung đối tượng, quy trình, thủ tục đất đai, lập dự toán kinh phí, hồ sơ thanh quyết toán…thực hiện hiệu quả chương trình, đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra.
Tin, ảnh: Minh Đức - Y Đông