Để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ngày càng cao của nhân dân, trong năm 2023 – 2024, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei được cấp có thẩm quyền đầu tư, cải tạo, xây dựng cơ sở khang trang, có khu ngồi chờ rộng rãi, thoáng mát, được trang bị quạt máy, ti vi, nước uống, phục vụ chu đáo người bệnh và người nhà người bệnh trong lúc ngồi chờ đến lượt khám. Ngoài ra, đơn vị không ngừng cải tiến các quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và chỉ định khám bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám bệnh đồng thời tạo chuyển biến rõ rệt trong thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ viên chức y tế, từ đó đem đến sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh mỗi khi đến khám, chữa bệnh, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với đơn vị, hình ảnh nhân viên y tế ngày một đẹp hơn trong mắt người dân.
Nhân viên y tế tiếp nhận, quét thẻ bảo hiểm y tế của người đi khám bệnh
Với phương châm: “Bệnh nhân đến - đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở - chăm sóc tận tình, bệnh nhân về - dặn dò chu đáo”, người bệnh đến khám bệnh được nhân viên Tổ Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei hướng dẫn tận tình, chu đáo, kịp thời giải thích cho người bệnh các thủ tục bảo hiểm y tế và những quyền lợi được hưởng theo quy định, nhờ vậy mà người bệnh luôn an tâm và tin tưởng.
Bệnh nhân được châm cứu tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng
Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei thực hiện niêm yết công khai giờ khám bệnh, bảng hướng dẫn các đối tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp các thắc mắc của người bệnh và người nhà người bệnh. Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được đơn vị chú trọng. Trung bình mỗi ngày, Khoa Khám bệnh - Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc - Răng hàm mặt - Mắt - Tai mũi họng tiếp nhận khoảng 75 lượt bệnh nhân, đa số thuộc đối tượng bảo hiểm y tế. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin 100% trong công tác khám, chữa bệnh tại đơn vị từ khâu tiếp nhận, khám bệnh, thanh toán viện phí đến cấp phát thuốc. Đồng thời việc liên thông trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế giúp cung cấp thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ bảo hiểm y tế, lịch sử khám, chữa bệnh của người bệnh và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc giúp cho việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế hiệu quả, khách quan, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Nhân viên y tế cấp thuốc cho người bệnh
Ngoài ra, các phòng chức năng, khoa chuyên môn thường xuyên báo cáo lãnh đạo Trung tâm Y tế về công tác khám, chữa bệnh thông qua các cuộc họp giao ban, qua hệ thống thông tin điều hành, hoặc trao đổi qua nhóm Zalo của đơn vị. Lãnh đạo đơn vị cũng thường xuyên trao đổi, lắng nghe các ý kiến phản ánh của viên chức, người lao động để kịp thời điều chỉnh công việc, kiểm tra, giám sát các hoạt động, kịp thời động viên để viên chức, người lao động an tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị và không ngừng nâng cao chất lượng bệnh viện, đem lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh, người nhà người bệnh./.
Thực hiện: Bùi Văn Nội - Trung tâm Y tế huyện