Hơn 50% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
6-9-2021
Sau gần 06 năm triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn, đến nay, huyện Đăk Glei có hơn 50% khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến qua ngân hàng, các ví điện tử...
Thời gian qua, Điện lực huyện Đăk Glei đã triển khai rất nhiều kênh thanh toán trực tuyến như trích thu tự động qua các ngân hàng Agribank, Liên Việt PostBank...; thanh toán bằng internet banking/mobile banking, ATM, Cổng dịch vụ công quốc gia, các ứng dụng chăm sóc khách hàng như Web CSKH, App CSKH và một số ví điện tử như VietelPay, VNPTPay, ZaloPay, ví Momo…Tất cả các kênh này đều không mất phí của khách hàng. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn huyện có hơn 5.700 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ hơn 50% khách hàng; tỷ lệ thu không dùng tiền mặt về doanh thu chiếm gần 80% tổng số doanh thu hàng tháng.
Nhân viên Điện lực tuyên truyền người dân dịch vụ thanh toán tiền điện qua Ngân hàng
Thời gian tới, Điện lực huyện Đăk Glei tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thông báo đến khách hàng về lợi ích của dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, các ví điện tử. Đồng thời, phân loại nhóm khách hàng để phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là 60% và doanh thu không dùng tiền mặt đạt 85%. Qua đó, đem lại tiện ích cho khách hàng, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, tính minh bạch của ngành Điện lực cũng như hạn chế tập trung nơi đông người trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp./.
Thực hiện A Lộc
Trung tâm VHTTDL&TT huyện Đăk Glei
Số lượt xem:1032
line_weight
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: