Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp
17-10-2024
Ủy ban nhân dân huyện ban hành công văn số 2543/UBND – VP ngày 15/10/2024 về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệpTheo đó, UBND huyện có ý kiến như sau:
1. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện; Công an huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn: Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện tại Công văn số 2656/UBND-VP ngày 04 tháng 12 năm 2023 về việc tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp và Công văn số 1245/UBND-VP ngày 03 tháng 6 năm 2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tại các đơn vị, địa phương phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch đầy đủ thủ thục hành chính khi có Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh (bãi bỏ, thay thế, bổ sung) thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện, cấp xã; 100% hồ sơ thủ tục hành chính của phòng, ban ngành, địa phương phải được tiếp nhận, giải quyết thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và được liên thông, đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.
- Theo dõi, triển khai thực hiện các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2024 theo Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, thường xuyên rà soát đối với các dịch vụ công trực tuyến đang được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm.
Tổ chức triển khai hiệu quả 02 nhóm dịch vụ công liên thông: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất theo Nghị định số 63/2024/NĐ-CP của Chính phủ.
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu.
- Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06; bảo đảm điều kiện hạ tầng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu để triển khai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ tháng 10 năm 2024.
2. Văn phòng HĐND-UBND huyện: Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cải cách thủ tục hành chính của các phòng, ban ngành, địa phương và thành viên Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao. –
Định kỳ hằng tháng thực hiện công khai danh sách cơ quan, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính chậm, quá hạn trên Trang Thông tin điện tử của huyện; đồng thời đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính để chậm, quá hạn đều phải có phiếu xin lỗi và báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo đúng quy định.
- Rà soát đối với các hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết quá hạn, tuy nhiên trên thực tế hồ sơ đã trả trước hạn nhưng không thao tác kết thúc trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kon Tum, báo cáo UBND huyện kiến nghị Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh để phối hợp xử lý để không làm ảnh hưởng chung đến kết quả đánh giá theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Thực hiện: Nguyễn Tú
Số lượt xem:775
line_weight
BÀI VIẾT LIÊN QUAN: